(028) 6 2713025 - 0909 50 30 25

(028) 6 6863586 - 0909 47 47 13

DANH MỤC


Vespa Sprint độ kiểng "siêu chất" ở Sài Gòn

Mẫu xe tay ga thời trang Piaggio Vespa Sprint cũ của một người chơi Sài Gòn đã được độ lại với danh sách dài những món "đồ chơi" đắt tiền, hàng độc đầy bắt mắt và cá tính.

Dựa trên cơ sở chiếc Vespa Primavera ra trước, Piaggio Vespa Sprint 125 là mẫu xe tay ga thời trang với thay đổi chính nằm ở phần đầu góc cạnh hơn và bánh lớn hơn, hướng tới nhóm đối tượng là nam giới. Được sinh ra nhằm thay thế cho chiếc Vespa S trước đây, Sprint 125 hiện đang có giá 75,5 triệu đồng tại Việt Nam.

Vốn được coi là một mẫu xe ga "dạo phố" nhưng Vespa Sprint cũng có lượng "đồ chơi" khá lớn, được các hãng có tên tuổi phát triển dành riêng cho dòng xe này. Để khiến chiếc Vespa Sprint của mình đẳng cấp và thể thao hơn mà không mất đi kiểu dáng tinh tế nguyên bản, một biker Sài Gòn đã cất công trang bị cho chiếc xe hàng loạt phụ tùng độ nhập ngoại.

"Xác xe" để thực hiện bản độ này là một chiếc Vespa Sprint 125 với màu xám mờ Grigio Titanio mạnh mẽ. Ở phía trước, phần đầu của chiếc Vespa Sprint đã có điểm nhấn là khung ốp đèn pha của hãng Zelioni, với các thanh nan chạy ngang đèn pha độc đáo.

"Dàn chân" trước của chiếc Sprint vẫn giữ nguyên mâm 5 cánh 12 inch nguyên bản, nhưng đã được độ lại khá "khủng" với phuộc Ohlins cùng hệ thống phanh gồm đĩa Braking và heo Brembo 2 pis billet. Một số chi tiết "kiểng" như chắn phuộc bằng sợi carbon và ốp "giò gà" Zelioni tạo thêm điểm nhấn cho bánh trước xe.

Ở phía trên khu vực tay lái, chiếc xe Vespa Sprint độ cũng được giữ nguyên cụm đồng hồ nguyên bản. Tuy nhiên bao xung quanh đồng hồ này là những điểm nhấn như "mào" chắn gió và viền ốp bằng sợi carbon của Zelioni. Nằm phía dưới cổ xe là cục trợ lực trung tâm Ohlins được gắn khéo léo, với nhựa cổ được khoét gọn gàng theo trợ lực

Ở phía hai bên tay lái của chiếc xe cũng có điểm nhấn là cặp cùm phanh Brembo RCS đem tới cảm giác phanh thật và an toàn hơn. Đi kèm với cặp cùm Brembo là bình dầu AEM Titanium, trong khi hai tay nắm nguyên bản đã được thay bằng tay Renthal êm hơn.

Các chi tiết ốp bằng nhôm CNC của Zenioli khiến cho khu vực động cơ của chiếc Vespa trông sắc sảo hơn. Giống như phía trước, hệ thống phuộc sau cũng đã được độ lại với phuộc Ohlins bình dầu rời. Vốn sử dụng phanh đùm phía sau, chiếc Vespa Sprint đã được nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa với đĩa phanh Galfer và heo Brembo 2 piston đối xứng billet đẳng cấp.

Khối động cơ nguyên bản của Vespa Sprint đã đáp ứng đủ nhu cầu "chạy phố", chính vì vậy chủ xe đã không can thiệp tới cỗ máy này. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe có tiếng nổ mạnh mẽ hơn, hệ thống xả nguyên bản đã được độ cổ full và lon pô Remus bằng sợi carbon.

Mẫu xe tay ga Piaggio Vespa Sprint thời trang của dân chơi Sài Gòn này đã được độ lại với danh sách dài những món "đồ chơi" hàng độc, đắt tiền không chỉ khiến cho nó có vẻ ngoài tinh tế mà còn thể thao, mạnh mẽ hơn

Nguồn : quangninh24h.com

Tác giả bài viết : Võ Tâm