Chiếc Ducati 848 Evo thuộc sở hữu của một người chơi xe ở Vũng Tàu, được mạ vàng nhiều chi tiết bao gồm bộ khung, giảm xóc trước, ốc, má phanh và vành xe. Việc tháo lắp được thực hiện bởi hai chuyên gia đến từ Australia. Sau đó, các chi tiết cần mạ vàng gửi ra xưởng độ ở Hà Nội.
|
Để tiến hành mạ vàng, các kỹ sư phải dành khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh và tẩy dầu mỡ dính bẩn. Đặc biệt, chi tiết khó nhất là bộ khung cần hoạt hóa bề mặt trước khi nhúng vào bể vàng.
|
Theo anh Nguyễn Ngọc – Kỹ sư chính thực hiện, việc mạ vàng cho chiếc Ducati này còn khó hơn rất nhiều so với những phiên bản độ Rolls-Royce Phantom hay Bentley trước đây. Các chi tiết cần độ có những chất liệu, bề mặt khác nhau, do đó cần nhiều quy trình, cũng như phương pháp mạ để phù hợp.
|
Thời gian để độ vàng cho chiết Sportbike này mất gần 2 tháng, với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau.
|
Việc lắp ráp sau khi các chi tiết mạ vàng hoàn thiện cũng được thực hiện bởi những chuyên gia Australia.
|
Chiếc Ducati 848 Evo với nhiều chi tiết mạ vàng sau khi hoàn thiện.
|
Dàn áo chiếc xe với phần đầu chế hình mặt Sói trong khi chân chống cũng được mạ vàng.
|
Ngoài lớp vàng 24k, chiếc Ducati cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn LED ốp thân xe, bình xăng.
|
Ducati 848 Evo có giá bán trên thị trường khoảng 700 triệu đồng. Với việc độ vàng 24K và thêm đồ chơi, giá trị chiếc xe được cho lớn hơn khá nhiều. Theo Zing |