(028) 6 2713025 - 0909 50 30 25

(028) 6 6863586 - 0909 47 47 13

DANH MỤC


BMW R1200R 2014 tại BMW World Xpo 2014 Hà Nội

Tại triển lãm BMW World Xpo 2014 vừa qua , hãng BMW trình làng 3 mẫu mô tôS 1000 RR , R 1200 R và một chiếc S 1000 RR phiên bản cho đường đua. Và mẫu R1200R là mẫu nổi bật trong 3 mẫu, được hãng BMW xếp vào dòng Roadster.

- Xem Airblade độ tem Bayern Munich chất 

 

 

Trong 3 mẫu mô tô được trình làng, thì R 1200 R có kích thước lớn hơn và trội hơn về số đo chiều dài 2.145 mm , rộng 906 mm, còn cao là 1.273 mm. Trọng lượng quá nặng của R 1200 R là 1 điều trở ngại cho bất kỳ ai đam mê muốn sở hữu chiếc mô tô này – hơn 200 kg.

 

Hãng sản xuất trang bị cho R 1200 R một bộ khung được làm bằng các ống thép hàn vào với nhau, trong đó động cơ cũng là  một phần chịu lực cho khung xe . BMW R 1200 R sở hữu sức hút hấp dẫn và mạnh mẽ của 1 chiếc Roadster. Điểm đặc biệt của dòng này đến từ 3 điểm là động cơ, hệ thống truyền động , hệ thống giảm xóc.

 

Động cơ của BMW R 1200 R không sử dụng động cơ với các xy lanh thẳng hàng hay hình chữ V mà sử dụng xy lanh đối xứng nằm ngang, kiểu động cơ này được gọi là boxer. Với kiểu thiết kế trên , động cơ sẽ được làm mát nhanh hơn nhờ hai cụm xy lanh hai bên. Cụ thể, BMW R1200R 2014 sẽ được trang bị khối động cơ Boxer, xy-lanh đôi, dung tích 1.170cc, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là hơn 200 km/h.

 

Telever là điểm đặc biệt thứ hai của BMW R 1200 R hay gọi là hệ thống giảm xóc trước. Được BMW thiết kế độc đáo vì  kết hợp giữa kiểu ống lồng truyền thống và lò xo trụ đơn. Một lò xo trụ đơn có tác dụng giảm chấn được đặt ở giữa, ngay phía trên két nước và liên kết với bộ giảm xóc ống lồng bằng một hệ thống khá phức tạp. Hành trình của giảm xóc này là 120 mm.

 

Để nâng cao khả năng vận hành cho chiếc mô tô, nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống truyền đồng dạng trục các đăng giống như xe hơi, đây chính là điểm đặc biệt thứ ba của BMW R 1200 R. Xích truyền thống không được sử dụng mà thay vào đó là kiểu trục được đặt ở bên phải, do đó ống xả lại được chuyển sang bên trái, kiểu bố trí khá ngược nếu so với hầu hết các mẫu mô tô hiện nay.

Theo thông tin được biết từ phía đại diện của BMW Việt Nam, những mẫu mô tô được trình làng trong BMW World Xpo 2014 và các mẫu của BMW Motorrad sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới. Giá bán của từng mẫu xe chưa được tiết lộ.

 

 

 

 

 

Nguồn tinhte