(028) 6 2713025 - 0909 50 30 25

(028) 6 6863586 - 0909 47 47 13

DANH MỤC


Honda ra mắt PCX 2014-125cc

Sáng nay tại Hà Nội, công ty Honda đã tổ chức buổi lễ ra mắt chiếc xe tay ga PCX thế hệ mới với nhiều thay đổi nhất từ trước tới nay, điển hình là thiết kế tổng thể chiếc xe và đặc biệt là sử dụng hoàn toàn đèn LED cho hệ thống chiếu sáng. Nếu như PCX từng bị chê là chiếc xe "đầu voi đuôi chuột" thì nay Honda đã làm mới xe cho ra thiết kế tổng thể rất cân đối giữa đầu - đuôi xe. 

 

Honda PCX 2014-125cc

 

Những chi tiết tạo điểm nhấn như các đường gân chạy thẳng hay đường vát mạnh cũng xuất hiện nhiều tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe. Đáng tiếc PCX vẫn chưa có tùy chọn động cơ 150cc mà chỉ dừng lại ở 125cc nhưng HVN đã mạnh dạng đẩy xe lên phân khúc cao cấp, ngang với SH và trên Sh mode.

Thay đổi nhiều là vậy xong Honda vẫn giữ lại những đặc trưng vốn có của dòng xe PCX kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2010 như cụm đầu xe to, tay lái kiểu cổ điển hay kiểu bố trí yên xe êm ái và thoải mái khi di chuyển trên quãng đường dài. Cụm đèn pha trên PCX mới vẫn trải dài trên toàn bộ phía trước xe nhưng đã được thu hẹp lại cũng như có đường nét hơn. Honda cho biết PCX mới được trang bị đèn LED toàn bộ, điều này có nghĩa từ đèn pha chiếu sáng, đèn xi nhan và đèn hậu được làm hoàn toàn từ công nghệ LED tiên tiến. Đây là chiếc xe máy đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng toàn bộ đèn LED, trên thế giới mới chỉ có Mercedes-Benz S-Class 2014 là chiếc xe hơi Full-LED.

Vì sử dụng đèn LED nên khi nhìn vào cụm đèn chúng ta không còn thấy các bóng đèn như xe thông thường nhưng khi được kích hoạt, đèn LED cho cường độ sáng rất mạnh và ánh sáng trong. Honda bố trí một dải đèn LED chạy xung quanh cụm đèn này để làm đèn tín hiệu khi di chuyển vào ban ngày. Ngay cả cụm đồng hồ trung tâm của PCX cũng sử dụng đèn LED chiếu sáng và Honda cho biết đèn LED trên xe mới giúp giảm tới 60% lượng điện tiêu thụ so với thế hệ cũ. Cụm đồng hồ này có thiết kế đơn giản với các thông số cơ bản hiển thị bằng màn hình LCD trong cụm đồng hồ công-tơ-mét. Tín hiệu đèn xi-nhan, đèn Idling-stop, đèn báo tính năng được để hai bên cân đối với cụm đồng hồ tròn, to.

Honda cho biết PCX mới sử dụng động cơ eSP thế hệ mới với một vài ưu điểm so với thế hệ cũ. Dĩ nhiên PCX vẫn có công nghệ phun xăng điện tử và bộ đề ACG tích hợp nhưng eSP mới được làm mát bằng dung dịch, vận hành êm ái và thân thiện với môi trường. Động cơ eSP mới có công nghệ giảm thiểu ma sát giữa các chi tiết bên trong nhằm giảm mức tiêu hao công suất hay khả năng đốt cháy hoàn hảo nhằm tăng cường khả năng đốt cháy nhiên liệu cho chiếc xe. PCX mới sử dụng động cơ 125cc, 4 thì, làm mát dung dịch, hãng cho biết PCX mới tiết kiệm xăng hơn 5% so với thế hệ cũ.

Về thiết kế tổng thể, dù vẫn giữ những nét đặc trưng nhưng PCX mới đã hài hòa hơn ở phía trước và sau xe. Đầu xe dù to và rộng nhưng các kỹ sư Honda đã cố gắng giảm kích thước trong khi phía sau được thay đổi nhiều hơn ở cụm đèn, tay xách và yên xe. Yên xe đã không còn điểm gồ lên giữa hai vị trí ngồi mà được làm đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên. Ngoài ra, PCX mới có hộc đựng đồ dung tích 25 lít rất rộng, bình xăng 8 lít và ổ khóa 3 trong 1. Chìa khóa sẽ đi kèm một thiết bị nhỏ có chức năng xác định vị trí xe và hệ thống báo động chống trộm, tuy nhiên tính năng này chỉ có trên bản cao cấp mà thôi.

Honda sẽ bắt đầu bán ra PCX mới từ ngày 16/1 tới với 6 tùy chọn màu sắc cho hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có các màu xám, đỏ, trắng và đen trong khi bản cao cấp có hai màu đen mờ và xám mờ, yên khâu chỉ đỏ ở viền. PCX bản thường có giá đề xuất 51.990.000đ và bản cao cấp có giá 54.490.000đ. PCX mới sẽ là chiếc xe toàn cầu, được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối đi các thị trường khác trên toàn cầu.

 

Nguồn Tinhte.vn